Trần thạch cao giật cấp là gì ? Ứng dụng của trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp là gì ? Ứng dụng của trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp là gì ? Ứng dụng của trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp là gì ? Ứng dụng của trần thạch cao giật cấp
Trần thạch cao giật cấp là gì ? Ứng dụng của trần thạch cao giật cấp
THIẾT KẾ THI CÔNG XÂY DỰNG TRỌN GÓI
THI CÔNG VÁCH PANEL, TRẦN PANEL
THI CÔNG LỢP MÁI TÔN
THI CÔNG VÁCH NHÔM KÍNH, CỬA NHÔM KÍNH
THI CÔNG TRẦN VÁCH THẠCH CAO

Trần thạch cao giật cấp là gì ? Ứng dụng của trần thạch cao giật cấp

 

     Trần thạch cao là cụm từ đang ngày càng phủ sóng với tần suất ngày một nhiều trong lĩnh vực xây dựng nói chung và thiết kế nội thất hiện đại nói riêng bởi nhiều ưu điểm ưu việt vượt trội hơn hẳn so với những vật liệu truyền thống cả về tính chất và tiết kiệm chi phí tối đa. Trong quá trình tìm hiểu, bạn sẽ bắt gặp hai loại trần nhà chính đó là trần thạch cao chìm và trần thạch cao thả. Tuy nhiên đối với khái niệm “trần thạch cao giật cấp” thì chắc hẳn đang còn rất mới mẻ với nhiều người. Chính vì vậy, thông qua bài viết này, chúng tôi muốn gửi đến quý bạn đọc những kiến thức nền tảng và cốt lõi liên quan đến trần thạch cao giật cấp cũng như ứng dụng của loại trần này trong ngành xây dựng.

 

 

Tìm hiểu chung về trần thạch cao giật cấp


Trần thạch cao giật cấp là gì?

 

     Trần thạch cao giật cấp cũng là một dạng của trần chìm, tức là loại trần này có cấu tạo khung xương được giấu hoàn toàn bên trong tấm thạch cao. Tuy nhiên, phức tạp và đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như là công sức nhiều hơn so với trần phẳng thông thường. Người ta sử dụng các tấm thạch cao ghép lại thành từng lớp tạo thành các hình khối, các khoảng không hở giữa các phần khối thường được bố trí hệ thống đèn tùy nhu cầu sử dụng hay ý đồ thiết kế của kiến trúc sư. Đem lại một mặt trần có tính thẩm mỹ hoàn hảo, vượt trội, mang lại hiệu ứng không gian cực kì tốt: Tối giản – Sang trọng – Đẳng cấp.

 

Phân biệt hai loại trần thạch cao giật cấp 

 

     Có khá nhiều mẫu trần thạch cao phù hợp với sở thích của mỗi gia đình để bạn thỏa sức lựa chọn. Tuy nhiên, trần thạch cao giật cấp thông thường vẫn được chia làm hai loại chính. Đó là trần thạch cao giật cấp kín và trần giật cấp hở. 

 

     Về trần giật cấp kín, đây được xem là giải pháp thẩm mỹ của trần thạch cao. Với cấu tạo này, thiết kế trần nhà của bạn sẽ có chiều sâu hơn, tạo nhiều hình khối đẹp. Đương nhiên, loại trần này cần được hình thành từ ít nhất là hai lớp trở lên. 

 

     Ở trần giật cấp hở hay còn gọi là trần giật cấp dạ đèn, bạn có thể hiểu rằng, những thiết kế trần theo phong cách này sẽ giúp cho hệ thống đèn hắt ra từ bên trong khá là hiện đại. Đây được xem là loại trần phổ biến và có giá trị thẩm mỹ cao được ưa chuộng hiện nay.

 

 

Ứng dụng của trần thạch cao giật cấp trong xây dựng

 

     Ngày nay, trần giật cấp đang là thiết kế rất được ưa chuộng trên thị trường. Người ta sử dụng loại trần này cho nhiều công trình xây dựng. Từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp đến văn phòng, hội trường… Điều này đã chứng tỏ sự độc đáo, ấn tượng và ưu việt đến nhường nào. 

 

Trần thạch cao giật cấp phòng khách

 

     Để hoàn thiện một ngôi nhà trong mơ, ngoài nội thất, ngoại thất thì trần nhà cũng là một phần cực kì thiết yếu, góp phần định hình phong cách cá nhân, phần nào tính cách của gia chủ. Các mẫu trần thạch cao phòng khách hiện nay “ưu ái” cho những thiết kế hiện đại và đơn giản, kết hợp cùng với các loại đèn trần tạo điểm nhấn và sức hút cho cả căn phòng. 

 

     Những mẫu trần giật cấp dành cho phòng khách bạn có thể tham khảo đó là kiểu trần dáng elip, hình tròn, 3D hay những thiết kế giật cấp hở. 

 

 

Trần thạch cao giật cấp phòng ngủ

 

     Cũng giống như phòng khách, phòng ngủ cũng là một nơi rất được quan tâm của ngôi nhà. Đây chính là khoảng không gian riêng tư nhất, ấm áp và tạo cảm giác yên bình.

 

     Với một căn phòng được thiết kế chỉn chu bằng trần thạch cao đẹp, phù hợp với sở thích của người sử dụng sẽ tạo cảm giác thoải mái, tận hưởng không những phút giây nghỉ ngơi. Hơn nữa, nhờ sự dễ dàng trong cắt xén, trần giật cấp còn có thể thiết kế thành các hình dạng ngộ nghĩnh, phù hợp cho thiết kế phòng ngủ cho trẻ em.

 

 

     Sự đa dạng của những mẫu trần thạch cao giật cấp hiện nay bạn cũng hoàn toàn có thể sáng tạo chúng cho nhà bếp, phòng làm việc, hay bất cứ không gian sống nào khác. Nâng tầm tính thẩm mỹ của ngôi nhà, tạo một không gian sống đẳng cấp.

 

     Kiên Cường - chuyên gia giải pháp trần và tường thạch cao tốt nhất tại Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ thông qua 0908.985.249 ( Mr. Cường) để được hỗ trợ giải đáp.

 

Tin tức khác
https://zalo.me/2937025584402378604