Quy trình thi công vách ngăn thạch cao theo tiêu chuẩn

Quy trình thi công vách ngăn thạch cao theo tiêu chuẩn

Quy trình thi công vách ngăn thạch cao theo tiêu chuẩn

Quy trình thi công vách ngăn thạch cao theo tiêu chuẩn
Quy trình thi công vách ngăn thạch cao theo tiêu chuẩn
THIẾT KẾ THI CÔNG XÂY DỰNG TRỌN GÓI
THI CÔNG VÁCH PANEL, TRẦN PANEL
THI CÔNG LỢP MÁI TÔN
THI CÔNG VÁCH NHÔM KÍNH, CỬA NHÔM KÍNH
THI CÔNG TRẦN VÁCH THẠCH CAO

Quy trình thi công vách ngăn thạch cao theo tiêu chuẩn

 

     Quy trình thi công vách ngăn thạch cao đúng tiêu chuẩn bao gồm mấy bước? Trong quá trình thi công vách ngăn thạch cao có điều gì cần phải lưu ý hay không? Để biết được câu trả lời, bạn hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

 

 

Bước 1: Đo vị trí lắp đặt vách ngăn

 

     Đầu tiên bạn tiến hành đo đạc kích thước và đánh dấu những vị trí sẽ lắp đặt vách ngăn. Cụ thể là bạn đánh dấu những nơi sẽ lắp ghép vách thạch cao ở trên trần và dưới sàn.

 

Bước 2: Cố định phần xương của vách thạch cao

 

     Bạn dùng thanh thép nằm U-Track đặt vào vị trí đã đánh dấu trên trần nhà và vách tường. Tiếp đến bạn bắt chặt đinh vít thép loại 6mm vào vách và mỗi đinh cách nhau khoảng 6cm. Bạn có thể dùng kìm hoặc búa đóng đinh vít này cho thật chặt để tăng thêm độ bền chắc.

 

Bước 3: Cắt thanh U-Track

 

     Những vị trí mở làm cửa sổ hoặc cửa đi lại bạn hãy cắt ngang thanh U-Track dư ra 30cm. Đoạn dư này sẽ làm đầu chờ nối với thanh đứng làm thanh khung cửa sổ hoặc cửa ra vào. Ngoài dùng vít nở loại 6mm, bạn hãy bắt thêm ở đoạn cuối thanh ngang U-Track đinh vít loại 4mm và mỗi đinh cách nhau 15cm.

 

 

Bước 4: Cắt thanh thép chữ C

 

     Trong quy trình thi công vách ngăn thạch cao bạn hãy cắt thanh thép chữ C theo chiều cao của vách. Sau đó bạn đặt theo chiều đứng vuông góc với thanh chữ U và mỗi thanh cách nhau 60cm. Tiếp đến bạn bắt chặt các điểm nối của thanh ngang chữ U và thanh chữ C. Cả hai mặt nối bạn gắn với nhau bằng đinh vít thép hoặc đinh rivet. 

 

     Trong trường hợp bạn ghép vách ngăn thạch cao cao hơn 2.4m, cần lắp thêm thanh ngang chữ U để làm khung đỡ nhằm ghép các tấm thạch cao tiếp theo được chắc chắn hơn.

 

Bước 5: Ghép các vách ngăn thạch cao

 

     Bạn tiến hành ghép các tấm thạch cao cạnh vát lên khung thép vừa dựng xong. Lưu ý là ghép theo phương thẳng đứng và nâng mặt dưới của vách thạch cao cách sàn 10mm. 

 

     Tiếp đến bạn bắt vào tấm thạch cao với khung thép bằng đinh vít 25mm. Khoảng cách giữa các đinh vít không được quá 30cm và đầu đinh phải ấn sâu vào tấm thạch cao từ 1 đến 2mm. Lưu ý là không được để đuôi đinh vít lòi ra mặt bên kia của tấm vách ngăn thạch cao.

 

Bước 6: Lấp kín khe nối

 

     Để tăng thêm tính thẩm mỹ bạn hãy trét kín các khe ghép nối và các đầu đinh vít trên tấm thạch cao. Vì nếu để những khe hở và các lỗ như vậy sẽ gây mất thẩm mỹ cho vách ngăn.

 

Bước 7: Hoàn thiện quy trình thi công vách ngăn thạch cao

 

     Sau khi xử lý xong tại các vị trí mép và đinh vít lõm vào tấm thạch cao, lúc này bạn tiến hành sơn bả bề mặt. Đến khi bề mặt bả khô hoàn toàn bạn tiến hành sơn trang trí theo thiết kế ban đầu.

Tin tức khác
https://zalo.me/2937025584402378604