Ứng dụng của vách thạch cao chịu nước trong thiết kế nhà

Ứng dụng của vách thạch cao chịu nước trong thiết kế nhà

Ứng dụng của vách thạch cao chịu nước trong thiết kế nhà

Ứng dụng của vách thạch cao chịu nước trong thiết kế nhà
Ứng dụng của vách thạch cao chịu nước trong thiết kế nhà
THIẾT KẾ THI CÔNG XÂY DỰNG TRỌN GÓI
THI CÔNG VÁCH PANEL, TRẦN PANEL
THI CÔNG LỢP MÁI TÔN
THI CÔNG VÁCH NHÔM KÍNH, CỬA NHÔM KÍNH
THI CÔNG TRẦN VÁCH THẠCH CAO

Ứng dụng của vách thạch cao chịu nước trong thiết kế nhà

 

     Nhờ ưu điểm chống thấm nước vượt trội mà vách thạch cao được sử dụng trong rất nhiều công trình, nhất là những nơi có độ ẩm ướt cao.

 

Vách thạch cao chịu nước là gì?

 

     Tấm thạch cao chịu nước thực chất không phải là vật liệu được làm từ thạch cao. Thành phần cấu tạo chính nên tấm thạch cao chịu nước đó là xi măng trộn với những nguyên liệu của sợi dăm gỗ, sợi cellulose.

 

     Tuy nhiên, người ta vẫn gọi với cái tên tấm thạch cao chịu nước bởi chúng có cấu tạo giống như trần thạch cao thông thường. Khác nhau cơ bản đó là người thi công sử dụng tấm thạch cao chịu nước để tạo nên bề mặt trần có tính năng chống nước.

 

     Với kết cấu sử dụng hệ thống khung chịu lực thường là những thanh dầm chìm hoặc trần thả. Đối với trần chìm, 2 loại tấm chịu nước thường sử dụng nhất là Duraflex và tấm SmartBoard chịu nước.

 

     Đối với hệ thống trần thả các tấm DuraFlex hay smartBoard được gia công cắt phù hợp với những kích thước tiêu chuẩn và dán phủ lớp màng PVC có hoa văn trang trí.

 

 

Đặc điểm của vách thạch cao chống nước là gì?

 

     Ngoài ưu điểm của sản phẩm đó là khả năng chống nước cao hơn các sản phẩm khác, thì tấm thạch cao chống nước còn có các ưu điểm khác như:

 

Ưu điểm của tấm thạch cao chống nước

 

     Vì có độ cứng cao nên khả năng cong vênh của trần thạch cao cao hầu như là không có.

 

     Vì là tấm thạch cao chịu nước, nên có khả năng chống chịu với môi trường tốt hơn. Cụ thể là môi trường có độ ẩm cao, hạn chế được tình trạng thấm hay nấm mốc.

 

     Bởi những đặc điểm như vậy nên  tấm thạch cao chống nước này phù hợp lẩn nội và ngoại thất.

 

     Tránh được tình trạng bị bắt cháy hay biến dạng, cong vênh do nhiệt độ cao.

 

     Không chứa hóa chất độc hại, hoàn toàn an toàn và thân thiện với môi trường.

 

     Không chứa Amiang là một chất gây ung thư phổi, ung thư thực quản. Vì vậy đảm bảo an toàn tuyệt đối với người dùng.

 

     Là một vật liệu dễ dàng trong việc trang trí, giúp tạo nên một phong cách cá tính và nổi bật cho ngôi nhà, phù hợp với xu hướng của xã hội hiện đại.

 

 

Nhược điểm tấm thạch cao chống nước

 

     Với đặc điểm ưu việt như vậy nên giá thành của của tấm thạch cao chống nước có giá thành cao hơn các tấm trần thạch cao thông thường.

 

     Vì có thành phần xi măng nên có trọng lượng nặng hơn trần thạch cao thường. Do đó nó sẽ đi ngược với mong muốn của một số khách hàng mong muốn.

 

     Thi công khó hơn thạch cao thường do việc cắt tấm, khoan vít tấm, xử lý mối nối khó hơn.

 

Ứng dụng của vách thạch cao chịu nước

 

     Do tính năng chịu nước tốt và có khả năng chịu lực lớn nên tấm thạch cao chịu nước thường được ứng dụng cho những công trình đòi hỏi cao về tính chịu lực cũng như khả năng chống nước tốt như căn hộ chung cư, nhà biệt thự liền kề...

 

     Ứng dụng vách ngăn được sử dụng trong các phòng thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ẩm, nước như không gian nhà vệ sinh, bếp ăn, ban công…

 

     Ứng dụng cho trần vách thạch cao các công trình cải tạo sửa chữa. Các công trình cũ sau thời gian dài thường hay có những hiện tượng thấm nước, dột, tường ẩm mốc…Thì việc sử dụng tấm thạch cao chịu nước cho công trình là hoàn toàn hợp lý.

 

     Tuy nhiên, để sử dụng đúng theo những khuyến cáo của nhà sản xuất. Đồng thời nên có những giải pháp tối ưu cho thiết kế trần, vách ngăn chịu nước. Các bạn nên liên hệ và tìm đến những đơn vị thi công có sự uy tín và hiểu biết sâu về vật liệu hoàn thiện để có được những giải pháp cũng như hỗ trợ bạn tốt nhất.

Tin tức khác
https://zalo.me/2937025584402378604